Bản đồ đường giao thông VN...

Bản đồ đường giao thông Việt Nam định dạng Shapefile & Gramin GPS

Hiệp hội Dữ liệu mở đường giao thông (Openstreetmap) là một trong những tổ chức phi lợi nhuận dựa trên sự đóng góp của phần lớn người sử dụng GIS và viễn thám trên toàn thế giới. Tương tự trào lưu phần mềm mã nguồn mở, Openstreetmap được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo người sử dụng trên thế giới mà thể hiện là sự lớn mạnh nhanh chóng của cơ sở dữ liệu GIS do tổ chức này tạo ra.

Openstreetmap (OSM) cung cấp bản đồ trực tuyến như Google Maps hay Yahoo Maps. Ngoài ra, các lập trình viên cũng có thể tạo ra bộ bản đồ riêng của mình trên engine mã mở của OSM.

Cơ sở dữ liệu của OSM bao gồm bản đồ ranh giới hành chính quốc gia, hệ thống thủy văn và hệ thống đường giao thông khá chi tiết của hầu hết tất cả các quốc gia trên thế giới. Dữ liệu cung cấp cho người sử dụng ở định dạng ShapeFile của ESRI. Ngoài ra, một số định dạng tiêu biểu khác cho thiết bị cầm tay như Garmin và Tomtom cũng được phát hành.

Trong bài viết này, RSC-NIAPP giới thiệu với các bạn bộ bản đồ đường phố của Việt Nam do OSM cung cấp. Bản đồ được lưu ở hai định dạng: Shapefile và Garmin GPS.

Download  Shapefile  Download  Garmin Map 

Đối với Shapefile, người sử dụng chỉ việc dùng các ứng dụng như ArcView, ArcGIS, MapInfo... là có thể thao tác được. Riêng Garmin Map đòi hỏi một chút kỹ năng về thao tác chuyển đổi dữ liệu với thiết bị GPS cầm tay này. Dữ liệu sau khi được giải nén có thể chép vào thẻ nhớ của máy hoặc truyền qua dây tín hiệu kèm theo thiết bị được nối vào máy tính.

Nếu gặp khó khăn trong việc truyền dữ liệu bản đồ vào máy Garmin của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự giúp đỡ từ chuyên gia tư vấn kỹ thuật.


Share on :