Chạy Google Maps trong cửa sổ ArcGIS


GoogleMap Download

Tool ứng dụng cho ArcGIS đang được rất nhiều đơn vị quan tâm một trong các công ty đi đầu trong lĩnh vực đó tại Việt Nam là công ty GTO Software.
Công cụ GoogleMap Download đuợc phát triển bởi công ty GTO Software đối tác của hãng ESRI  nhằm hỗ trợ nguời sử dụng phần mềm ArcGIS Desktop đưa ảnh GoogleMap vào làm nền cho hệ thống bản đồ đang đuợc sử dụng của nguời dùng.
Hình 1
Qua trải nghiệm tool GoogleMap Download GTO phát triển qua các phiên bản 9.3 và 10.0 và đến nay 10.1 Climate GIS xin có một vài chia sẻ với độc giả về tool ứng dụng rất hay và hiệu quả này.
Song song với bản ArcGIS 9.3 và ArcGIS 10.0 của hãng ESRI ra đời và được rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực GIS, RS sử dụng. GTO Software cũng phát triển tool GoogleMap Download chạy trên giao diện của ArcGIS 9.3 và ArcGIS 10.0, với tool ứng dụng này người sử dụng chỉ cần có Internet là có thể kéo được bản đồ Google maps về cửa sổ giao diện của ArcGIS rất thuận tiện trong biên tập, hiệu chỉnh và kiểm tra dữ liệu hệ thống. Bên cạnh đó GTO không ngừng nghiên cứu, hiệu chỉnh và phát triển tính năng mới của tool ứng dụng này để phục vụ người dùng.
Để đáp lại lòng mong mỏi của độc giả khi phiên bản ArcGIS 10.1 của hành ESRI ra đời GTO Software cũng phát triển tool GoogleMap Download từ bản 10.0 hoàn thiện hơn và chạy trên cả phiên bản 10.1.

Phiên bản mới có tính năng gì nổi bật?
1. Chạy đồng thời trên ArcGIS 10.0 và ArcGIS 10,1
2. Khắc phục được lỗi lệch hệ thống của các phiên bản trước đó
3. Cho phép sử dụng 3 loại ảnh bản đồ:
·                             Bản dồ giao thông
·                             Bản dồ ảnh vệ tinh
·                              Bản đồ địa hình

4. Tự dộng tải ảnh bản đồ GoogleMap vào đúng khung hình bản đồ hiện thời với hệ tọa độ chuẩn WGS 84 (World Geodetic System).
5. Tự động luu lại khung ảnh bản đồ GoogleMap vào máy cá nhân phục vụ cho lần xem lại sau đó mà không cần kết nối Internet.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng

Để cài đặt độc giả tải bộ cài theo đuờng dẫn mình để bên dưới


Một số lưu lý khi cài đặt phải thay đổi chút như sau:
Hình 2
Control Panel -> User Accounts -> Change User Account Control Settings  rồi kéo xuống mức thấp nhất sau đó khởi động lại máy.

Tiêp theo chúng ta chạy file Setup rồi làm theo chỉ dẫn
Sau khi cài đặt phần mềm sẽ tự động đuợc đưa  vào hệ thống thực đơn của phần mềm ArcGIS với tên “GoogleMap Download

Hình 3

Với truờng hợp không thấy xuất hiện Toolbar “GoogleMap Download”.
Kích chuột trái vào “Customize…” 


Hình 4

trên thực đơn của Toolbar sau đó nhấn vào nút “Add from file…” trong giao diện Customize mới đuợc mở ra


Hình 5

Tìm tới file GoogleMapDownload.tlb trong thu mục mới đuợc cài đặt

Hình 6

Sau khi tải thanh công cụ thành công thì có thông báo như hình 7 là đã đưa công cụ “GoogleMap Download” vào thực đơn của ArcGIS thành công.


Hình 7
Chúc độc giả làm việc hiệu quả với công cụ Google Download và trải nghiện các tính năng thú vị của công cụ này với Climate GIS.


Độc giả Download tool tạy đây
Trân trọng
Share on :