bản đồ an toàn cơ sở hạ tầng

Chính phủ Indonesia phát hành bản đồ về vấn đề an toàn cơ sở hạ tầng 

Bộ công chính Indonesia đưa ra sáu bản đồ khu vực động đất mới để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng chống chịu động đất. Bộ trưởng nghiên cứu và phát triển Sumaryanto Widiyatin phát biểu : “ Chúng tôi đang làm điều này để đối phó với sự thường xuyên hơn của các trận động đất trong những năm gần đây. Chúng tôi nhận ra rằng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng cần có khả năng chống chịu động đất để giảm thiểu số lượng thiệt hại.”
Việc phát hành bản đồ phù hợp với quy định của Chính phủ Indonesia năm 2008 về quản lý thiên tai là giảm nhẹ thiệt hại thông qua việc phát triển tự nhiên là một phần của công tác phòng chống thiên tai.
Ông Sumaryanto cho biết :” Bản đồ mới được toàn diện hơn so với các phiên bản trước đó vào năm 2002 của Indonesia. Phiên bản mới được thực hiện theo Luật Xây Dựng quốc tế năm 2006 và dựa trên phân tích nguồn đông đất 3 chiều và ước tính được lực lượng các trận động đất về cơ cấu để giảm rủi ro thiên tai.
Quá trình lập bản đồ có sự đóng góp của 11 chuyên gia từ Viện Công Nghệ Bandung (ITB), Viện khoa học Indonesia (LIPI), các cơ quan khí hậu, khí tượng và địa vật lý ( BMKG), Bộ Tài Nguyên Khoáng Sản và Năng Lượng và Bộ Công Chính của Indonesia.
Ông còn cho biết : “Các bản đồ phục vụ như là một sự tham chiếu cho việc xây dựng các toà nhà và cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu cống, đê điều và các kênh thủy lợi, chúng tôi cũng sẽ ban hành hướng dẫn để trang bị và củng cố sự vững chắc cho các tòa nhà hiện nay đang nằm ở khu vực dễ bị động đất để tăng cường an toàn công cộng”.
Thông qua việc phát hành bản đồ và Tiêu chuẩn quốc gia Indonesia (SNI), tất cả giấy phép xây dựng đều phải thực hiện theo pháp luật hiện hành, sẽ có biện pháp xử phạt cho những công trình chống lại quy định. Các nhà sản xuất bản đồ hiện đang sửa đổi tiêu chuẩn theo công trình xây dựng chống chịu động đất, dự kiến sẽ được ban hành vào tháng 8 năm nay. Họ cũng đang làm bản đồ các khu vực nhỏ và các kế hoạch khẩn cấp để giảm ảnh hưởng từ động đất.
Irwan Meilano, một trong những nhà thiết kế bản đồ của Viện công nghệ Bandung, Indonesia cho biết bản đồ các khu vực nhỏ phân tích bề mặt đất và độ nhạy cảm của công trình, điều này sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về tiềm năng cho các trận động đất ở các khu vực nhất định.
Với bản đồ, chúng ta có thể nhận ra liệu các công trình công cộng như đê điều có được đặt tại các vị trí quyết định của nó không. Hơn nữa, với bản đồ các khu vực nhỏ , mà có thể mất nhiều thời gian để hoàn tất, sẽ là một tham khảo hữu ích khi soạn thảo kế hoạch khẩn cấp. Chúng ta còn căn cứ vào bản đồ để phổ biến thông tin về các mối nguy hiểm để nâng cao nhận thức công chúng.  
Nguồn: Rear More
Share on :