Vệ tinh WorldView-2

Vệ tinh WorldView-2 sắp được trình làng 

Có lẽ thông tin thú vị nhất trong Hội thảo Map Asia 2009 đó là việc nhà khai thác vệ tinh Mỹ  DigitalGlobe sẽ đưa ra một số biện pháp nghiêm ngặt nhằm bảo vệ thị trường cho sản phẩm WorldWiew-2 satellite của họ. WorldWiew-2 satellite dự định sẽ ra mắt thị trường trong tháng Mười.
DigitalGlobe có một đội ngũ bán hàng chuyển vùng nhằm thúc đẩy các lợi ích cho vệ tinh mới. Tuy nhiên, một số hạn chế của WorldWiew-2 satellite đã khiến cho sản phẩm này không dễ bán. Đồng thời các đối thủ cạnh tranh khác như vệ tinh Pleiades của Pháp cũng rất mạnh
Chính vì vậy, DigitalGlobe đang quảng cáo cho hai lợi ích khác của vệ tinh này.
Lợi ích thứ nhất chính là việc nó được trang bị 8 dải cảm biến thay vì là 4 như vệ tinh Landsat. Các dải mới được thêm vào có màu đỏ, xanh dương, vàng và IR2 sẽ giúp thực hiện công việc dễ dàng hơn trong một số nhiệm vụ ví dụ như tăng khả năng phân biệt giữa các loại thực vật đặc biệt.
Lợi ích khác của vệ tinh này chính là sự di chuyển linh hoạt của nó. Nó có thể xoay từ điểm này đến điểm kia cũng như việc đi dọc theo đường quỹ đạo và như vậy có nghĩa nó bao quanh bất kỳ điểm nào trong vòng 30 độ của thiên đỉnh. Đây là sự kết hợp với một hệ thống tín hiệu truyền dẫn băng thông rộng và làm tăng năng lực của nhiệm vụ.
Người phát ngôn của DigitalGlobe nói rằng công ty của họ rất kỳ vọng vệ tinh mới này có thể thu thập dữ liệu gấp 10 lần so với các vệ tinh trước đây.

Share on :